Lần đầu tiên Tencent đứng top doanh thu game mobile với lợi nhuận kỉ lục 2,7 tỷ đô

banner QC

Tencent, công ty công nghệ có giá trị nhất Châu Á đã công bố lợi nhuận hằng quý của công ty này là 2,7 tỷ đô (18,2 tỷ Nhân dân tệ) nhờ tăng trưởng bùng nổ của game mobile.

Lợi nhuận của công ty trong quý 2 năm 2017 tăng 70% qua các năm từ sau thành công của game mobile của Tencent, đặc biệt là sau cú hit của Hoonour of Kings khi có đến hơn 200 triệu lượt người đăng kí.

Lần đầu tiên Tencent đứng top doanh thu game mobile với lợi nhuận kỉ lục 2,7 tỷ đô

Honor of Kings là game mobile tăng trưởng lợi nhuận cao nhất, chính vì vậy đã đưa doanh thu mobile game vượt hẳn doanh thu game PC, tăng 54% chạm mốc 14,8 tỷ Nhân Dân tệ, 2,2 tỷ đô la. Con số mobile game đã phản ánh được tổng doanh thu hằng quý của Tencent 106,2 tỷ Nhân Dân tệ (15,7 tỷ đô) – con số này tăng 56% hằng năm.

Doanh thu game PC vẫn không hề giảm, thu về 13,6 tỷ Nhân Dân tệ (2 tỷ đô) doanh thu trong quý. Tencent đã nói rằng doanh thu game online của công ty đạt 23,9 tỷ Nhân dân tệ (3,6 tỷ đô), tăng trưởng 7 điểm phần trăm, đạt đến tăng trưởng 39% hằng năm.

Tuy nhiên từ khi Tencent giới hạn thời gian chơi Honour of Kings và nhiều trò khác nữa của người chơi dưới 18 tuổi, thì chắc chắn sẽ có vài thay đổi. Việc giới hạn thời gian này đã được công bố vào tháng 7 và mặc dù CEO Pony Ma có nói rằng họ sẽ ‘đảm bảo người chơi chơi game một cách lành mạnh’ thì vẫn chưa biết được liệu doanh thu của công ty có bị ảnh hưởng và sẽ bị ảnh hưởng như thế nào.

Bên cạnh game, Tencent còn cho biết app nhắn tin WeChat, app nhắn tin thống trị thị trường Trung Quốc cũng là một sản phẩm nổi bật. Người sử dụng hằng tháng đạt tới 963 triệu mặc dù tăng trưởng của nó bị giảm từ 34% vào năm ngoái xuống còn 19,5%.

Lần đầu tiên Tencent đứng top doanh thu game mobile với lợi nhuận kỉ lục 2,7 tỷ đô 1

Tencent không cho biết có bao nhiêu người sử dụng WeChat ở Trung Quốc, nơi vốn có dịch vụ đa dạng có thể kiếm tiền từ người sử dụng và các thông tin tài chính xung quanh app này đưa ra cũng rất chọn lọc. Nhưng công ty này có nói rằng quảng cáo trên WeChat là nhan tố chính đưa tăng trưởng kinh doanh quảng cáo lên 6 tỷ Nhân dân tệ (900 triệu đô), tăng 61% hằng năm.

Doanh thu kinh doanh quảng cáo online của Tencent, dựa vào dịch vụ video và tin tức đã tăng 55%, lên đến 10,1 tỷ Nhân dân tệ, hay 1,5 tỷ. Doanh thu khác dịch vụ máy tính cloud và dịch vụ chi trả, tăng gấp đôi, đạt 9,7 tỷ Nhân dân tệ (1,5 tỷ đô).

Facebook Comments
Chia sẻ bài viết:Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterPin on PinterestShare on LinkedInShare on TumblrShare on VK